Chính sách vận chuyển

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN CHỢ KÝ GỬI

Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên sàn giao dịch TMĐT Chợ Ký Gửi, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. Chợ Ký Gửi bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách Vận Chuyển này vào bất cứ lúc nào. 

A.   QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN, HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN, VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN

1.   Những trường hợp Chợ Ký Gửi không hỗ trợ vận chuyển

· Sản phẩm nằm trong danh mục hàng hóa Chợ Ký Gửi không vận chuyển:

· Hàng hóa thuộc danh mục cấm giao dịch trên Chợ Ký Gửi. Chi tiết tại ĐÂY.

· Thực phẩm tươi, hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 30 ngày, hàng hóa cần bảo quản đặc biệt (bảo quản lạnh, nóng, v.v...)

· Đồ uống

· Xăng, dầu, khí đốt, hàng hóa dễ gây cháy nổ

· Kim loại quý (vàng, bạc, v.v), đá quý có giá trị cao (kim cương, hồng ngọc, v.v)

· Động, thực vật

· Bật lửa, đèn pin, đồ dùng trang trí có hình dạng vũ khí

Với các mặt hàng thuộc danh mục Chợ Ký Gửi không hỗ trợ vận chuyển trên đây, Chợ Ký Gửi sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người Ký Gửi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chợ Ký Gửi và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Chợ Ký Gửi và pháp luật Việt Nam.

  • Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn hoặc bằng 30.000.000VNĐ (chưa tính phí vận chuyển)
  • Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của Chợ Ký Gửi
  • Người dùng không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của Chợ Ký Gửi được nêu ra trong Chính Sách này hoặc trong quá trình trao đổi trực tiếp với nhân viên Chợ Ký Gửi.
  • Người dùng vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của Chợ Ký Gửi. Tham khảo Tiêu chuẩn cộng đồng tại ĐÂY.
  • Vận chuyển hoàn trả sản phẩm sau khi Người Mua (Người nhận) đã nhận hàng, bóc hàng và gửi Yêu cầu Trả hàng-Hoàn tiền tới Chợ Ký Gửi. Quá trình hoàn trả hoặc đổi trả sản phẩm sẽ được thực hiện dựa trên thỏa thuận trực tiếp giữa Người Mua và Người Ký Gửi.
  • Các đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình.

2.    Những trường hợp vận chuyển có điều kiện và/hoặc hạn chế vận chuyển

a.    Hàng cồng kềnh

  • Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng tính cước được xác định là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa khối lượng thực và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau khi đã đóng gói.
  • Công thức tính khối lượng quy đổi của bưu kiện với Viettel Post và Giao Hàng Tiết Kiệm:
    • Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 6000
  • Công thức tính khối lượng quy đổi của bưu kiện với Giao Hàng Nhanh:
    • Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 5000
  • Để giảm thiểu khả năng bị hủy đơn hàng, Người Ký Gửi cần phải đăng ký chính xác khối lượng của sản phẩm (sau khi đóng gói) theo quy tắc tính khối lượng trên. Nếu khối lượng tính cước của sản phẩm lớn hơn khối lượng mà Người Ký Gửi đã đăng ký, Chợ Ký Gửi sẽ từ chối vận chuyển cho đơn hàng có chứa sản phẩm đó hoặc Người Ký Gửi sẽ phải trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.
  • Ví dụ: Sản phẩm bàn phím máy tính có khối lượng thực khi cân lên là 0.5kg, nhưng sau khi đóng gói thì có kích thước các chiều lần lượt là 60 cm, 20 cm và 10 cm. Khối lượng quy đổi của bưu kiện là (60x20x10)/6000 = 2 kg => Người Ký Gửi cần phải đăng ký khối lượng cho sản phẩm này trong khoảng 1-2kg.

b.    Hàng dễ vỡ

  • Các sản phẩm bằng chất liệu: nhựa mỏng, thủy tinh, pha lê, sành, sứ, gốm, đất nung, thạch cao, sản phẩm chứa chất lỏng bên trong, v.v… khi vận chuyển sẽ có rủi ro rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, Chợ Ký Gửi có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đối tác vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện dễ vỡ đó.
  • Nếu Người Ký Gửi vẫn mong muốn bán các sản phẩm này và yêu cầu Chợ Ký Gửi hỗ trợ vận chuyển, thì trách nhiệm gói bọc đảm bảo an toàn, cảnh báo bên ngoài gói bọc và chịu rủi ro do vận chuyển nếu xảy ra bể vỡ, hỏng hóc hoàn toàn thuộc về Người Ký Gửi.

c.   Hàng dễ hư hại/tổn thất do đặc tính sản phẩm

  • Danh mục các sản phẩm dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:

 https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/45ec469859cc02a53d3b990da0dc1c3a

 

  • Đối với các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc đặc tính gần giống, khả năng xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển rất cao, do vậy Chợ Ký Gửi có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển hoặc vẫn hỗ trợ nếu có yêu cầu từ Người Ký Gửi nhưng trách nhiệm chịu rủi ro khi vận chuyển thuộc về Người Ký Gửi, trừ khi các bên có thể xác định tình trạng thiệt hại hoàn toàn xảy ra do lỗi của đơn vị vận chuyển. 

d.    Sản phẩm không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không)
 

-     Chất khí (Bình gas, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô-xy để thở,…)

-     Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…)

-     Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất, v.v..)

-     Chất ô xy hóa

-     Sản phẩm có từ trường (Nam châm)

-     Thiết bị điện tử có tích điện: Pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin, v.v..

     Với các đơn hàng có chứa các sản phẩm này, thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Người Ký Gửi có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin "Hàng không vận chuyển hàng không" lên trên gói hàng (hoặc tích vào ô ký hiệu Không vận chuyển hàng không nếu sử dụng mẫu phiếu đóng hàng in từ trang https://banhang.Chokygui.vn/). Trường hợp Người Ký Gửi không ghi chú rõ ràng dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được, Chợ Ký Gửi sẽ không chịu trách nhiệm.

B.   QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

Trước khi vận chuyển, Người Ký Gửi phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

1.    Yêu cầu chung

  • Tất cả các bưu kiện đều phải đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Người Ký Gửi. Đơn vị vận chuyển sẽ chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và sẽ không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay Người Mua/hoàn về tay Người Ký Gửi trong tình trạng còn nguyên niêm phong và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo.
  • Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin:
    • Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận
    • Mã vận đơn của đơn hàng
    • Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện nằm trong nhóm sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không)
    • Mã đơn hàng trên hệ thống Chợ Ký Gửi (không bắt buộc)
  • Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, Chợ Ký Gửi khuyến cáo Người Ký Gửi (Người Gửi) nên gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện (nếu có). Hóa đơn tài chính là căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại như: xác định giá trị thị trường của hàng hóa, đảm bảo hàng hóa lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v..
  • Đơn vị vận chuyển có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người Ký Gửi gửi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển hoặc có hành vi gửi hộp rỗng không chứa hàng
     

2.   Hướng dẫn gói bọc

https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/7e09f907e64ba1f9b8828e0f914669e9


 

3.    Minh họa đóng gói sản phẩm

- Sản phẩm là hóa mĩ phẩm:

https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/cf2a9be02277342ec91e099d0a3eec85

 

- Sản phẩm là Điện thoại, điện tử, đồng hồ, hàng dễ vỡ

https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/dc9b267db915473bec4c809f64c61513

 

- Sản phẩm là Quần áo, giày túi, bỉm, hàng khó vỡ

https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/b237cfcdda9ec91789eb8b9c4ad98eab

 

- Sản phẩm là đồ gia dụng kích thước lớn (nồi cơm điện, bếp ga, lò vi sóng …)

https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/cb252526dcf19f6161c91e165d72a106

 

C.   QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG

1.   Khiếu nại

  • Thời hạn khiếu nại:
    • Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 24 giờ sau khi Người Mua nhận hàng hoặc Người Ký Gửi nhận được hàng trả về.
    • Không nhận được hàng: trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công cho Người Mua hoặc đơn hàng đã chuyển hoàn thành công cho Người Ký Gửi.
    • Sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng nhận được bị thiếu (dành cho Người Ký Gửi): trong vòng 7 ngày kể từ ngày khoản tiền hàng của đơn hàng được chuyển vào Ví Chợ Ký Gửi.
  • Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: 0911 02 02 20 hoặc email: info@chokygui.vn
    • Chợ Ký Gửi có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu Người Gửi vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam (ví dụ: hàng hóa được lưu thông/vận chuyển cần có hóa đơn, chứng từ hợp lệ).
    • Khi khiếu nại, Người Ký Gửi cần cung cấp các thông tin sau cho Chợ Ký Gửi:
  • Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển 
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng được giao tới Người Mua hoặc hoàn trả lại Người Ký Gửi
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi Người Ký Gửi gửi hàng đi
  • Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong khiến cho sản phẩm không thể sử dụng/vận hành được một cách bình thường
  • Các bằng chứng khác (nếu có)

-    Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.     

-    Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của Chợ Ký Gửi: Từ 07 - 10 ngày làm việc

-    Để giúp quá trình xử lý khiếu nại được tiến hành nhanh hơn, Chợ Ký Gửi khuyến cáo Người Ký Gửi luôn chụp lại hình ảnh bên ngoài của bưu kiện trước khi vận chuyển, trên đó thể hiện rõ các thông tin của bưu kiện (thông tin Người nhận, cảnh báo vận chuyển, mã vận đơn, mã đơn hàng, v.v..)

-     Lưu ý:

  • Dịch vụ vận chuyển của Chợ Ký Gửi không cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi thanh toán cho Chợ Ký Gửi (Thanh toán thẻ tín dụng hoặc Thanh toán khi nhận hàng).
  • Người Ký Gửi hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy cách khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Trường hợp bao bì/gói/hộp đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển nhưng hàng hóa bên trong lại bị hư hại do đóng gói không đúng cách, Chợ Ký Gửi sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào từ phía Người Ký Gửi hoặc Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
  • Người Ký Gửi cần phải giữ lại vận đơn/hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng vững chắc nhất chứng minh Người Ký Gửi đã giao hàng.

2.   Bồi thường

  • Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Chợ Ký Gửi thông báo trực tiếp cho Người Dùng kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của Chợ Ký Gửi về lỗi vận chuyển cho thấy thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của đơn vị vận chuyển mà do Người Dùng đã không tuân theo các điều kiện cấm/hạn chế hỗ trợ vận chuyển hoặc các hướng dẫn đã được nêu ra trong Chính Sách này, thì Chợ Ký Gửi có quyền từ chối bồi thường các thiệt hại này.
  • Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ do không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, Chợ Ký Gửi sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường.
  • Các mức bồi thường đối với đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Chợ Ký Gửi:

 

https://cdngarenanow-a.akamaihd.net/gmc/cms/app_5/a01d0f253e6aba8ae1f284a455859a57
 

  • Lưu ý:  Để được bồi thường, Người Ký Gửi cần phải cung cấp Hóa đơn hợp pháp của (các) sản phẩm có trong đơn hàng (Hóa đơn chứng minh giá trị pháp lý của hàng hóa).Trong trường hợp Người Ký Gửi không cung cấp được Hóa đơn hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường là 4 lần cước phí vận chuyển của đơn hàng. 
  • Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán sản phẩm mà Người Ký Gửi đã niêm yết trên website https://Chokygui.vn/ và/hoặc Ứng dụng Chợ Ký Gửi tại thời điểm Người Mua đặt hàng. Chợ Ký Gửi có quyền từ chối bồi thường cho Người Ký Gửi nếu Người Ký Gửi gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm đã đăng ký trong đơn hàng.

3.   Các khuyến cáo về việc vận chuyển
 

  • Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Người Mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận nhận hàng trước khi Người Mua có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Người Mua vui lòng liên hệ tới hotline 0911 02 02 20 hoặc hòm thư info@chokygui.vn.
  • Luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Do nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu Người Mua/Người Ký Gửi đồng ý nhận (lại) hàng và đã ký vào biên bản nhận hàng/trả hàng. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho Chợ Ký Gửi.
  • Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm còn không như, lúc nhận hàng. Nếu Chợ Ký Gửi xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng như khi Người Nhận (Người Mua) nhận hàng, Chợ Ký Gửi có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.
  • Khi có khiếu nại xảy ra, Người dùng phải có trách nhiệm hỗ trợ Chợ Ký Gửi trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi Chợ Ký Gửi liên hệ. Trong trường hợp Chợ Ký Gửi không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Chợ Ký Gửi có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
  • Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của Chợ Ký Gửi sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của Chợ Ký Gửi. Ngoài ra, tất cả Người Ký Gửi có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của Chợ Ký Gửi và pháp luật Việt Nam. Người Ký Gửi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật./.